Xem thêm: Bệnh viêm bao quy đầu

Được hiểu là tình trạng nhiễm khuẩn xảy ra tại niệu đạo –một bộ phận thuộc đường tiết niệu, viêm niệu đạo khiến người bị bệnh đi tiểu rắt, tiểu gắt, tiểu đau, thậm chí tiểu ra máu, ra mủ. Nếu như không được thăm khám, đáp và chữa trị kịp thời có lẽ sẽ dẫn đến việc một số tác nhân gây hại lan tới một vài bộ phận khác nguy hại đến sức khỏe của người bệnh. Để có thể phòng tránh viêm niệu đạo công hiệu, bệnh nhân cần chú ý những điểm sau

– Chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, tần số cao tắm rửa. Bạn nên rửa sạch tay vì bàn tay là cơ sở y tế tập trung rất nhiều vi trùng. Tần số cao thay quần lót, không mặc quần lót chật, quá bó hoặc các loại vải không khô thoáng.

– Uống nhiều nước và ngủ đủ giấc. Uống nhiều nước không những tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho đường tiết niệu loại bỏ một số chất thải. Ngoài ra Các bạn nên chú ý ngủ đủ giấc, thiếu ngủ sẽ làm cho hệ thống miễn dịch suy yếu tăng nguy cơ mắc bệnh.

– nhiều lần vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn, khi rửa phải đúng theo thứ tự từ trước ra sau. Đối với nam nên vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, lộn ra để có thể vệ sinh cho sạch sẽ cả trong và ngoài. Đối với chị em phụ nữ chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi ân ái.

– ân ái lành mạnh.

Cso thể bạn quan tâm: Vì sao nam giới phải mặc quần lót?

– Không nên nhịn tiểu. Bởi thời gian nước tiểu chứa trong bóng đái dài, có một số vi khuẩn xâm nhập vào bên trong sẽ càng có nhiều thời gian sinh sôi và tấn công một vài tổ chức. Nhịn tiểu khiến cho bóng đái căng đầy, áp lực gia tăng, nước tiểu sẽ ngược lên trên đến ống dẫn tiểu, nếu vi trùng tấn công sẽ rất dễ xâm nhập lên trên dẫn đến viêm bể thận, sau khi quan hệ nên đi tiểu, đi tiểu sẽ giúp đẩy vi rút ra ngoài cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm đường tiểu.

– Đố với chị em phụ nữ nên chú ý chọn lựa các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, băng vệ sinh thích hợp. Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp để có thể tránh mất cân bằng vùng kín. Không nên dùng các loại băng vệ sinh kém chất lượng, dễ gây nhiễm khuẩn đường sinh dục.

>>>>Tìm hiểu thêm: một số bệnh thường “ghé thăm” bộ phận sinh dục nam giới

Khi có bất cứ hiện tượng nào bất thường thì cần chủ động đi khám sớm để có thể được chữa trị tuyệt đối không tự tìm cách điều trị.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi – địa chỉ đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc kết nối qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.