Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Phòng tránh quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết trở lạnh khiến nhiều chị em ngại vệ sinh cô nhỏ, thay đồ lót không tần suất cao. Trong khi vào mùa này lượng quần áo luôn luôn mặc nhiều hơn mùa hè, nhất là các loại quần dày, bó sát như quần jean, quần tất. Điều này vô tình làm “vùng kín” bị bí, lượng dịch tiết ra nhiều nhưng không thoát ra được, hậu quả là gây hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa.

Xem thêm: Biểu hiện cụ thể của rối loạn kinh nguyệt

một số bác sĩ chuyên khoa Phụ sản địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM có những lời khuyên giúp một số chị em phòng tránh quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa mùa đông công hiệu, đó là:

–Rửa bằng nước ấm dưới 30 độ:

Vào mùa đông, nhiều bạn gái thường có thói quen rửa âm vật bằng nước nóng. Phương pháp làm này tuy có khả năng đem lại sự dễ chịu, ấm áp nhất mực nhưng lại có khả năng gây nguy hiểm cho “vùng kín”! Nguyên nhân là vì đây là bộ phận rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài. Nhiệt độ nước quá nóng có thể gây ra kích ứng, làm cho da khô và lâu dần sẽ gây ra hiện tượng vùng kín bị “vô cảm”. Vì vậy, vào mùa đông, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm dưới 30 độ để vệ sinh “vùng kín”.

-Mặc quần áo thích hợp:

Bạn không cần phải từ bỏ hẳn các chiếc váy bút chì hay quần jean ấp ôm, chỉ cần chọn sao cho vừa vặn và không quá ôm sát nhằm mục đích là “cô bé có lẽ sẽ thở” được. Đặc biệt quần lót cũng nên chọn chất liệu cotton hữu cơ. Không cần diện một vài đồ lót phong cách, tránh xa một số loại trang phục bằng sợi tổng hợp cho vùng dưới cơ thể.

Sau khi về đến nhà, nên mặc những bộ đồ đơn giản, thoải mái. Lúc đi ngủ cũng mặc tối giản, để có thể cô bé thoải mái tốt nhất có lẽ sẽ.

-Không nên thụt rửa cô bé sâu quá mức:

Việc rửa sạch âm vật quá mức cần thiết sẽ vô tình phá vỡ lớp màng bảo vệ trên bề mặt, làm “cô bé” trở nên khô rát, không thoải mái, thậm chí bị ngứa ngáy khó chịu. Sự quá sạch sẽ không cần thiết này vô tình làm mất đi độ ẩm tự nhiên của “cô bé”. Điều này đặc biệt dễ xảy ra vào mùa đông do thời tiết vốn đã hanh khô.

-Giữ vệ sinh vùng kín:

Vệ sinh cô nhỏ hằng ngày bằng những dung dịch chuyên dụng. Nên rửa lại sau khi đi vệ sinh nhằm mục đích là đảm bảo cho “cô bé” luôn trong trạng thái khô thoáng, sạch sẽ nhất.

-Về ăn uống:

Hãy ăn những thức ăn thích hợp có chứa probiotic – một loại lợi khuẩn, được bổ sung vào chế độ bõ bèn cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột để cải thiện sức khỏe. Probiotic có nhiều trong sữa chua, đồ uống từ sữa chua, sữa lên men và chưa lên men, đậu tương lên men và những nước hoa quả, đồ uống từ đậu nành. Ngoài ra món dưa cải lên men cũng rất tốt.

Trong chữa trị quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa, Đa khoa quốc tế HCM có triển khai một số cách như: Kỹ thuật Oxy xanh công nghệ Đức, Kỹ thuật Ozon, biện pháp Đông- Tây Y kết hợp,…Tùy bệnh lý lý và sức khỏe tổng quát của mỗi người cũng như nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ đưa ra cách chữa phù hợp.

Nếu bạn muốn nhanh chóng khắc phục viêm nhiễm phụ khoa hoặc có những tâm sự thầm kín cần được chia sẻ có lẽ sẽ gọi đến số điện thoại (028) 392 57 111- 0168 558 1111, chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng trả lời mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào. Với các trường hợp đặt hứa qua tổng đài còn được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác. Địa chỉ làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả một số ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ: cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.

Xem thêm: Nổi mụn ở vùng kín nghi ngờ mắc viêm âm đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét