Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Lý do dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều ?

Kinh nguyệt (nguyệt san) là 1 thời kỳ quan trọng của tuổi dậy thì ở một số bạn gái, nó là 1 trong các hiện tượng miêu tả rằng 1 cô gái đang phát triển thành 1 người nữ giới . nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt là vì sao ? Và cũng giống như phần đông các đổi thay khác can dự đến tuổi dậy thì, kinh nguyệt vẫn được xem là vấn đề “bí hiểm ” đối với những bạn gái.

Xem thêm: Lý do gây chậm kinh ở chị em phụ nữ


Thường nhật chu kỳ kinh nguyệt ra nhiều từ 28-32 ngày, thời gian hành kinh từ 3- 7 ngày, máu kinh màu đỏ sẫm có lẫn một số mảnh vụn và chất nhờn của lớp niêm mạc tử cung. Chu kỳ nguyệt san đều đặn diễn tả hoạt động thông thường của buồng trứng, cũng như cho biết sức khỏe sinh sản ở chị em triệt để thường ngày . bên cạnh đó , ở những chị em lại có chu kỳ rối loạn kinh nguyệt , tháng có tháng không, hành kinh kéo dài, kinh nguyệt ra quá ít hoặc quá nhiều.

nguyen nhan kinh nguyet khong deu


Theo một vài bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế các lý do đa dạng dẫn tới hiện trạng kinh nguyệt không đều thường là:


- Sự mất cân bằng hormone: điều này có thể gây khó khăn cho việc phóng thích noãn, trứng không rụng nên chẳng thể thụ tinh được. nguyên nhân gây ra mất thăng bằng hormone có lẽ sẽ là do hội chứng buồng trứng đa nang, béo phì, ăn uống bất thường ...


- Suy dưỡng chất : những người bị suy dưỡng chất dễ rối loạn nội tiết tố (estrogen) và thường bị rối loạn phóng noãn. nữ giới bị chứng chán ăn hoặc ăn quá nhiều do tâm lý cũng thường bị thiếu hụt thực phẩm , estrogen và mất kinh.


- ảnh hưởng của thuốc: Thuốc giảm thiểu thai có cất cả estrogen và progesterone gây rối loạn nội tiết. Chị em lúc tiêu dùng thuốc tránh thai trong thời kì dài cũng có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều .


- chuyển động quá nhiều: một vài đàn bà tập tành thể thao quá nhiều dẫn tới găng thường gặp rối rắm với chu kỳ kinh nguyệt.


- căn bệnh tuyến giáp: chứng bệnh tuyến giáp có lẽ sẽ làm nâng cao hay giảm bài xuất prolactin - một hormone sinh sản do tuyến yên ổn bài xuất ra. thay đổi về nồng độ hormone có lẽ sẽ tác hại tới tuyến dưới đồi và khiến bị rối loạn kinh nguyệt.


tuy nhiên , kinh nguyệt không đều còn do các tác nhân khác như chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý, vệ sinh “âm vật ” không đúng phương pháp ,…


Chu kỳ kinh nguyệt tác hại trực tiếp tới chức năng sinh sản ở chị em, lúc thấy có một vài dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt chị em nên đi khám để được chữa kịp thời.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế là một phòng khám uy tín trong việc khám và điều trị một số bệnh phụ khoa đem đến hiệu quả cao. Hãy đến với các chuyên gia để sức khỏe sinh sản của bạn được chăm nom 1 cách toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét