Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Viêm âm đạo gây vô sinh

Nếu cửa cô bé bị đóng kín, thành trước sau của cô nhỏ sẽ chặt lại, tế bào biểu mô cô nhỏ dưới tác hại của estrogen tăng sinh và biểu bì sừng dày, nồng độ axit âm đạo duy trì đạt đến mức PH4-5. Khi mà chức năng phòng ngừa tự nhiêm của âm vật bị tổn thương, mầm bệnh ở trong người bệnh sẽ dễ xâm nhập hơn, phát sinh viêm cô nhỏ.

6

Viêm cô nhỏ là bệnh thường gặp phải khi ở tình trạng không chú ý đến chuyện vệ sinh, Thường bị rối loạn trong ăn uống, đổi thay thói quen sinh hoạt, tâm trạng stress kéo dài… đều có lẽ sẽ làm xuất hiện viêm cô nhỏ. lý do trực tiếp gây ra viêm âm vật là do sự mất cân bằng vi rút bên trong cô nhỏ (bao gồm vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu).Tham khảo:Viêm âm đạo

Nếu nói viêm vùng kín có nguy hiểm không ở mức độ nguy hiểm tới tính mạng thì không. Nhưng nó có nguy hiểm với sức khỏe sinh sản, đặc biệt là tác hại tới khả năng mang thai. Nếu để có thể biến chứng, nó sẽ gây vô sinh ở chị em phụ nữ.

Viêm âm vật gây vô sinh

Nhiều người cho rằng viêm vùng kín chỉ là 1 viêm nhiễm phụ khoa, do đó chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ là không vấn đề gì. Tuy nhiên bệnh viêm âm vật do nhiều nguyên nhân gây ra, nếu không được Phát hiện kịp thời bệnh có khả năng phát triển mạnh, kéo dài dai dẳng, biến chứng thành quá trình trình viêm nhiễm những bộ phận khác. Bệnh này nếu không trị liệu sớm, đúng cách sẽ dẫn tới ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nữ giới.

các yếu tố khiến cho việc mang thai khó khăn khi bị viêm âm đạo

+ ảnh hưởng tới đời sống tình dục:

Viêm âm vật gây khí hư nhiều, loét thành vùng kín, kinh nguyệt ra nhiều khiến cho nữ giới cảm thấy đau đớn khi quan hệ, do đó khiến cho đời sống tình dục gia đình trục trặc, nguy hại tới hạnh phúc những cặp vợ chồng và khả năng mang thai.

+ tác hại đến việc mang thai:

Môi trường PH ở âm đạo phù hợp cho họat động của tinh trùng, nếu người nhiễm bệnh bị viêm âm vật nặng thì sẽ gây ra mất cân bằng độ PH ở vùng kín, không còn là môi trường sống của tinh trùng vì vậy làm giảm tỉ lệ trứng gặp tinh trùng.

+ tác hại đến sự phát triển của thai nhi:

Có rất nhiều phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị hiện tượng viêm nhiễm âm vật. Điều này có khả năng tác hại một mực đến thai nhi, hơn nữa trong quá trình sinh nở còn có lẽ sẽ lây truyền bệnh cho thai nhi, tác hại đến sức khỏe của trẻ, dễ gây sảy thai, đẻ non.

+ Gây ra các hiện tượng viêm nhiễm khác:

Viêm cô nhỏ nếu kéo dài không trị liệu sẽ dẫn đến những quá trình trình viêm nhiễm khác như viêm nhiễm tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung.

Bên cạnh đó, khi da hoặc niêm mạc trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp xúc với mầm bệnh dễ lây nhiễm một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, lậu, giang mai, nấm…

+ Gây ra ung thư tử cung:

Viêm cô nhỏ nếu kéo dài, một số tổn thương mãn tính kéo dài nhiều năm tại cô bé và cổ tử cung là điều kiện thuận lợi cho ung thư phát sinh và phát triển. Bệnh này uy ức hiếp trực tiếp tới tính mạng người bệnh nếu Phát hiện muộn.

4-copy

Phòng tránh bệnh viêm âm vật

1 Mặc đồ lót cotton và thay thường xuyên, chậu rửa và khăn lau âm vật cần dùng riêng biệt. Quần lót sau khi giặt xong cần phơi ở nơi có ánh nắng, không nên treo ở trong nhà vệ sinh.

2 Mặc đồ nên thoáng, không nên mặc quần tất liên tục hoặc mặc quần bò bó sát.

3 Sau khi đại tiện nên chùi từ trước ra sau, tránh nấm Candida từ hậu môn vào âm vật.

4 Nếu trước nay có thói quan mặc đồ bơi ngồi cạnh hồ bơi nói chuyện phiếm, thì bây giờ cần sửa đi bạn nhé, ngồi ở những phòng khám công cộng hay phòng tắm bồn tắm chung một vài phòng khám như vậy chúng ta không nên tùy tiện ngồi, ngoài ra còn bồn cầu công cộng cũng không ngoại lệ.

5 Hãy cố gắng duy trì tâm trạng vui vẻ thoải mái, vì nguyên nhân tâm trạng cũng làm giảm hệ miễn dịch cơ thể, khiến Candida nhân cơ hội mà xâm nhập vào trong.

6 Không nên dùng dung dịch tiêu khuẩn hay những dung dịch rửa âm hộ vùng kín quá nhiều, rửa bộ phận cô bé tốt nhất nên dùng nước sạch, chứ không phải là những dung dịch vệ sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét