Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Mụn rộp sinh dục ở nữ

Mụn rộp sinh dục hay có thể gọi nó ở tên khác đó herpes sinh dục là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Theo số liệu Báo cáo của nhiều bệnh viện to , những người đàn bà nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục rất cao. Tại Việt Nam, riêng TP.Hồ Chí Minh có tới 35.2 % phụ nữ nhiễm mụn rộp sinh dục típ hai (HSV2). Đây là một bệnh tình vô cộng nguy hiểm , giả dụ không mhận biết chữa trị kịp thời thì ko chỉ khiến tác hại tới sức khỏe của người phụ nữ mà còn làm cho tác hại đến sức khỏe và sự tăng trưởng của thai nhi trong thời kì họ mang thai.
Xem thêm: Nguyên nhân và biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn nam

Bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ do lý do nào gây ra?

Mụn rộp sinh dục ở nữ gọi tắt là HSV2, lây truyền chủ yếu qua ân ái không an toàn với một số đối tượng đã mắc bệnh này.

Dựa vào đâu để có thể phát hiện ra chứng bệnh này?

những chuyên gia y tế cho hay , sau từ hai -7 ngày xảy ra ái ân với những bệnh nhân bị bệnh, nữ giới sẽ có một số hiện tượng đầu tiên là đau và ngứa. Tiếp theo đó , một vài vết loét sẽ khởi đầu xuất hiện. các vết loét này đầu tiên chỉ là 1 chỗ sưng đỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong các ngày sau đó là tan vỡ miệng , phát triển thành vết loét gây rỉ dịch, thậm chí là bị chảy máu . một số vết loét này sẽ xuất hiện ở vùng âm vật , âm hộ , vùng mông, hậu môn hoặc bên trong cổ tử cung.

ngoài ra , người nhiễm bệnh còn cảm thấy đau mỗi khi đi tiểu, khó chịu ở vùng sinh dục. đôi khi có một vài dấu hiệu giống như bệnh cúm, bao gồm: sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

một vài ảnh hưởng mà mụn rộp sinh dục gây ra cho nữ giới

-ảnh hưởng đầu tiên mà mụn rộp sinh dục gây ra đó là làm nguy hại nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh .

- Gây ra những bệnh viêm phụ khoa khác và khiến ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ sau này.

- lây nhiễm cho người bạn tình của chính họ.

- đàn bà mang thai bị mụn rộp sinh dục có thể lây truyền cho thai nhi: Khoảng 30 - 40% số thai phụ nhiễm HSV có nguy cơ truyền bệnh cho con (qua cuống rốn hay lúc sinh), tập trung vào một số tháng nửa sau thai kỳ gây viêm não, tổn thương não, loét giác mạc, mờ mắt hay tử vong cho trẻ. do vậy, việc chữa trị nhiễm HSV rất cần yếu , đặc biệt càng nhu yếu ở đàn bà mang thai.

Mụn rộp sinh dục có phòng hạn chế được ko ?

-làm tình an toàn bằng cách sử dụng bao cao su lúc quan hệ với có số người có nguy cơ mắc bệnh cao. Nên chung thủy 1 vợ 1 chồng và không nên quan hệ với nhiều người.

- lúc bản thân mắc mụn rộp sinh dục nên hạn chế giao hợp cho tới lúc hết bệnh để có thể không truyền nhiễm sang người khác hoặc khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

- Nên rửa tay bằng xà phòng sau lúc chạm vào vùng bị mụn rộp sinh dục.

- không sử dụng chung đồ dùng tư nhân đối với những người mắc bệnh.

- không gây va chạm hay xúc tiếp với các bộ phận lở loét của người mắc bệnh . chú ý, không có hành động hôn người có mụn rộp ở mồm , họng…

- Khám sức khỏe phụ khoa định kỳ là 1 trong các biện pháp tầm soát, kiểm soát hiện trạng sức khỏe một phương pháp rẻ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét