Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Tổng quan kinh nguyệt ko đều

Bạn là đàn bà , bạn đã có kinh nguyệt nhưng hiện tượng này lại xảy ra ko đều, bạn đã thành hôn nhưng chưa có con, bạn lo âu liệu kinh nguyệt không đều có phải là tác nhân làm cho gia đình bạn hi hữu muộn? Bạn muốn mua hiểu về rối loạn kinh nguyệt nhưng càng tậu hiểu lại càng thấy rắc rối ? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ phân phối nội dung 1 biện pháp tổng quát kinh nguyệt không đều , hi vẳng qua bài viết này bạn sẽ ko còn nghi vấn về một vài vấn đề xung loanh quanh kinh nguyệt không đều .

Xem thêm: Cách chữa và điều trị bệnh viêm âm đạo

Thế nào là kinh nguyệt không đều ?

đàn bà khi bước vào độ tuổi trưởng thành đều khởi đầu với sự biến đổi mới của cơ thể đó chính là xuất hiện thêm biểu hiện kinh nguyệt hàng tháng. 1 chu kỳ kinh nguyệt được xem là đều (thường ngày ) khi kéo dài từ 28- 32 ngày, thời kì hành kinh là 3- 7 ngày và lượng máu kinh ổn định ở khoảng trong khoảng 80- 100ml.

cho nên rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện chu kỳ kinh không ổn định, lượng máu kinh nhiều hoặc ít thất thường .

tác nhân gây kinh nguyệt không đều

cơ thể hư nhược : thân thể yếu, sức khỏe kém dễ bị giảm bài xuất estrogen, giảm khả năng phóng noãn từ đó gây rối loạn kinh nguyệt .

dùng thuốc giảm thiểu thai: Thuốc tránh thai đựng thành phần estrogen và progesterone, đây là một số thành phần ngăn chặn sự rụng trứng, ngăn chặn sự xảy ra của kinh nguyệt.

Mất cân bằng nội tiết tố: Sự mất cân bằng hormone sẽ khiến cho việc phóng noãn gặp trục trệu , trứng không rụng được.

căn bệnh tuyến giáp: Bệnh ở tuyến giáp có khả năng khiến cho tăng hay giảm bài tiết prolactin - một hormone sinh sản do tuyến yên ổn bài xuất ra. đổi thay về nồng độ hormone có khả năng tác hại đến tuyến dưới đồi và dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều .

Mắc những bệnh phụ khoa: những hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa như buồng trứng đa nang, u nang buồng trứng, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư cô nhỏ ... được xem là một trong một vài tác nhân khiến chị em nhiều lần phải đối mặt với hiện trạng kinh nguyệt không đều .

phụ nữ tần số cao dùng một vài chất kích thích: Việc bạn uống quá nhiều rượu bia, cà phê, hút nhiều thuốc lá cũng sẽ khiến cho tình trạng kinh nguyệt không đều của bạn phát triển thành trầm trọng hơn.

Ttai hại của kinh nguyệt không đều

rối loạn kinh nguyệt đôi khi chỉ là 1 triệu chứng bình thường với một số người vừa bước vào tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh nhưng lại là thất thường với số người đang trong độ tuổi sinh sản bởi nó có khả năng phát triển thành nguyên nhân gây khó tinh trùng gặp trứng hoặc là triệu chứng cảnh báo của một số căn bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,...một vài bệnh lý này nếu không được phát hiện và chữa sớm dễ gây nên trạng thái ko phóng noãn kéo dài dẫn tới ung thư nội mạc tử cung.

biện pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt

Bởi vì kinh nguyệt không đều lên đường từ nhiều nguyên nhân khác nhau nên biện pháp chữa rối loạn kinh nguyệt cũng phải dựa theo từng tác nhân và chứng bệnh của mỗi người. tỉ dụ như chị H.L (27 tuổi, thị xã 12) cho biết : “Mình bị rối loạn kinh nguyệt kể từ sau khi sinh cháu thứ 2 . thời gian đầu không thấy có vấn đề gì nhưng sau đấy do kinh nguyệt xuất hiện không theo chu kỳ làm mình không thể chủ động được. đến khi đi khám mình mới biết trạng thái của mình xảy ra do sau khi sinh cháu thứ hai , mình thường bị mất ngủ, đầu có căng thẳng , người mệt mỏi do coi sóc con trẻ nên chưng sỹ đã hướng dẫn điều trị bằng biện pháp điều chỉnh giờ giấc ngủ nghỉ và ăn uống đều đặn hơn. Sau một thời kì thì kinh nguyệt của mình đã ổn định lại như trước đây.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét