Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

vì sao phải xét nghiệm thuộc hàng ngũ máu nào khi mang thai

lúc bạn đọc có thể phát hiện mình mang thai, điều trước tiên đó là chị em nên đi khám thai, thực hiện một vài xét nghiệm cần yếu nhằm mục đích là rà soát , tầm soát cũng như coi ngó thai nghén, trong số ấy thì xét nghiệm máu là 1 trong một vài xét nghiệm cần làm khi đi khám thai. Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao phải xét nghiệm thuộc nhóm máu nào lúc mang thai chưa?

bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM cho thấy , xét nghiệm máu lúc mang thai rất thiết yếu , đặc trưng trong 3 tháng đầu thai kỳ, bởi nó sẽ giúp chúng ta nhận biết một vài bất thường và trục trệu về sức khỏe mẹ bầu lẫn thai nhi nhằm mục đích là có những điều chỉnh kịp thời.

Xét nghiệm máu lúc mang thai không mang tính chất buộc phải , nhưng nó lại hết sức quan yếu và cấp thiết , nhất là vào 3 tháng đầu thai kỳ. Nhờ vào vốn sức khỏe xét nghiệm, bác sĩ sẽ có mẫu nhìn tài liệu nhất về sức khỏe của mẹ bầu, sự lớn mạnh của thai nhi, song song theo dõi một số nguy cơ thất thường có khả năng xảy ra.

Vào giai đoạn đầu tiên của thai kỳ, ngoài các giấy tờ thăm khám thường ngày khác, bà bầu sẽ được chỉ thị xét nghiệm máu nhằm mục đích là kiểm tra bất thường ở phôi thai . duyệt y vốn sức khỏe sinh sản này, mẹ có thể biết thai nhi trong bụng có đang mắc phải hội chứng Down hay không . Bà bầu không nên bỏ qua xét nghiệm máu khi mang thai để phát hiện một số bất thường về sức khỏe

không những thế việc xét nghiệm xem người mẹ thuộc lực lượng máu nào thì cũng cần phải có để có thể phòng trường hợp cần truyền máu khi mang thai hoặc sinh đẻ , mẹ bầu nên rà soát hàng ngũ máu để có thể chuẩn bị. thường ngày , đội ngũ máu O là phổ thông nhất, sau đấy mới đến nhóm máu A, B và AB. ví như bạn thuộc đội ngũ máu Rh, bác bỏ sĩ cần kiểm tra độ âm hay dương tính với Rh. giả dụ mẹ là âm tính Rh-, trong lúc bố dương tính Rh+, bé con sinh ra có thể mang hàng ngũ máu Rh+. lúc này, trong thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ phân phối các kháng thể, phá hủy hồng huyết cầu ở cơ thể bé. Do đấy , với trường hợp này, bà bầu có hàng ngũ máu RH- sẽ được chích Globulin miễn nhiễm Rh, nó sẽ ngăn cản một vài kháng thể chống Rh gây hiểm nguy trong giai đoạn mang thai hay lần mang thai tiếp theo.

Xét nghiệm máu lúc mang thai cho hay hàm lượng heamoglobin có trong máu. ví như lượng chất này thấp , đây là dấu hiệu mẹ bầu đang thiếu máu, thiếu sắt. thân thể nữ giới mang thai cần lượng sắt nâng cao gấp đôi người thường nhật để cung cấp heamoglobin, mang ô-xy vào hồng cầu .Sau cột mốc xét nghiệm ở 3 tháng đầu, mực heamoglobin được kiểm tra lại ở tuần thứ 28. không những thế , nếu như mhận biết thân thể xuất hiện một số hiện tượng mệt mỏi , bạn nên yêu cầu được xét nghiệm máu sớm hơn.

ưng chuẩn việc xét nghiệm máu, bác bỏ sĩ chẩn đoán bệnh tế bào hình liềm hoặc thalassaemia. 2 bệnh tình bị rối loạn tế bào máu này có lẽ sẽ gây ra triệu chứng thiếu máu ở mẹ, cản trở sự lớn mạnh của thai nhi.

bên cạnh đó , việc xét nghiệm máu nhằm mhận biết hiện CMV (Cytomegalo virus). Đây là một loại virus truyền nhiễm trong khoảng người này sang người khác qua xúc tiếp . Bệnh chỉ được mọi người có thể phát hiện lúc làm cho xét nghiệm máu. đối với những người thường ngày , bệnh ko để lại biến chứng gì to . ngoài ra , đối với bà bầu, sự lây nhiễm tử cung chiếm khoảng 50% các trường hợp mắc virus. Hệ quả của CMV là sảy thai, dị tật bẩm sinh liên quan tới khả năng nghe, nhìn, chậm phát triển .

Xét nghiệm máu cũng giúp người bệnh có thể nhận biết sớm viêm gan B, để tầm soát phải chăng , vì viêm gan B có lẽ sẽ lây sang cho bé trong thai kỳ hậu quả đáng tiếc ảnh hưởng của chúng rất hiểm nguy

Việc thực hiện xét nghiệm máu cũng nhằm mục đích phát hiện một số bệnh lây nhiễm qua đường dục tình như bệnh giang mai , HIV,…

tương tự , việc thực hành xét nghiệm máu có vai trò quan yếu đối với nữ giới mang thai, nó không chỉ giúp chúng ta nhận biết ra những bệnh tình có liên quan mà còn giúp tầm soát được các nguy cơ có lẽ sẽ nguy hại đế cả người mẹ và bé. Do ấy , khi người bệnh có thể nhận biết mình có thai, chị em hãy chủ động đi khám thai cũng như chủ động xét nghiệm máu sớm nhằm mục đích là tầm soát, cũng như coi ngó thai nghén thật tốt .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét