Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Một số biến chứng nguy hiểm của mụn cóc sinh dục

Không phải ngẫu nhiên mụn cóc sinh dục được coi là bệnh có tính chất cực kỳ nguy hiểm mà bởi những biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà khi người mắc bệnh gặp phải là vô cùng khôn lường. Nó chẳng những làm tan vỡ hạnh phúc vợ chồng, sức khỏe suy kiệt mà còn có lẽ sẽ doạ dọa tính mạng nếu không được chữa trị bệnh kịp thời.

1.Khả năng lây nhiễm cao, dễ phát lại.

Ngoài lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn dễ dàng lây nhiễm qua những đường như miệng, hậu môn, niêm mạc da. Chỉ cần có tiếp xúc trực tiếp với virus HPV của mụn cóc sinh dục là đã có nguy cơ mắc bệnh ngay từ lần đầu tiên.

mụn cóc sinh dục còn là cửa ngõ cho một số bệnh như mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, HIV xâm nhập.

Với tính chất dễ lây nhiễm như vậy, bệnh sùi mào gà đang ngày càng trở thành căn bệnh phổ biến và cực kỳ nguy hiểm. Nhất là khi virus HPV chẳng thể điều trị hoàn toàn tận gốc, việc điều trị sai phương pháp hay chăm sóc thân thể chưa đúng cách là nguyên nhân khiến bệnh có thể phát lại bất cứ lúc nào.

Vì vậy, sức đề kháng rất quan trọng, hãy luôn chú ý nhằm mục đích là nâng cao sức đề kháng ở mức độ tốt nhất, hạn chế tối đa khả năng bệnh viêm nhiễm.

2.Đe dọa sức khỏe sinh sản

phái mạnh bị sùi mào gà có lẽ sẽ bị tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng giảm. Nữ giới khó tinh trùng gặp trứng do một số tổn thương của bệnh sùi mào gà cản trở con đường di chuyển của tinh trùng và trứng.

Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, virus sùi mào gà có lẽ sẽ từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh gây nguy hiểm cho trẻ ( gây u nhú thanh quản). Bệnh sùi mào gà cũng gây nguy hiểm cho người mẹ như: gây tổn thương nhiều cửa mình, âm vật, một số đám sùi sẽ làm vùng kín kém đàn hồi và bị chảy máu khó cầm khi sinh.

3. Mụn cóc sinh dục có thể gây ung thư

Nếu người bị bệnh mắc sùi mào gà tuýp số 16, 18 thì có nguy cơ mắc ung thư cao như: ung thư vòm họng, ung thư cậu nhỏ, cổ tử cung.

Với các biến chứng nguy hiểm mà mụn cóc sinh dục đã gây ra như trên, mỗi người nên biết biện pháp phòng tránh bệnh trước khi bệnh có nguy cơ xâm nhập và gây hại cho cơ thể. Tiêm vắc- xin phòng bệnh, ân ái chung thủy, an toàn, luôn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, không tiếp xúc thân mật với bệnh nhân mắc sùi mào gà hoặc đi khám sức khỏe định kỳ là lời khuyên của một vài bác sỹ Phong kham da khoa quoc te HCM để có thể bảo vệ sức khỏe khỏi Sùi mào gà nói riêng và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét