Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Viêm đau tinh hoàn có làm sao không?

viêm đau tinh hoàn là tình trạng viêm một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Bệnh do vi khuẩn hoặc virus quai bị gây ra. Khi mắc viêm đau tinh hoàn, ngoài việc phải đối mặt với các cơn đau làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày đấng mày râu còn phải đối mặt với nhiều một số biến chứng nguy hiểm khác.

các chuyên gia Phong kham da khoa quoc te HCM cho hay, khi bản thân gặp các triệu chứng như: sốt, tinh hoàn bị sưng đau, cơn đau lan ra cả vùng háng. Khi nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy bìu sưng đỏ, mào tinh hoàn to. Nhiều trường hợp còn bị tiểu ra máu. Lúc này, phái mạnh không nên do dự, thay vào đó nên đến ngay một vài phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được khám, chẩn đoán chuẩn xác bệnh, tác nhân gây bệnh, tiếp đó chính là có hướng đưa ra cách chữa kịp thời. Bởi, viêm nhiễm tinh hoàn một khi không được điều trị hoặc đưa ra cách chữa không đúng phác đồ sẽ gây ra những nguy hiểm sau đây:

- Gây viêm đau tinh hoàn mạn tính: viêm đau tinh hoàn ở giai đoạn cấp tính nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm đau tinh hoàn mạn tính. Lúc này việc đưa ra cách chữa sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

- Gây teo tinh hoàn: viêm đau tinh hoàn có thể làm tinh hoàn bị teo nhỏ làm nguy hại tới khả năng sinh sản.

- Áp xe bìu: một số mô bị nhiễm đầy mủ.

- tác hại tới khả năng tình dục như khiến đấng mày râu bị bất lực, làm giảm khả năng sinh sản thậm chí có khả năng gây vô sinh.

Do tinh hoàn là bộ phận giữ chức năng vô cùng quan trọng trong hệ thống sinh sản nên phòng khám chúng tôi khuyến cáo đàn ông nên đặc biệt chú ý đến nó. Trong cuộc sống hàng ngày, mỗi khi tắm hoặc trước khi đi ngủ, đàn ông có lẽ sẽ mát- xa “túi bi” của mình. Nếu như thấy đau rát hay có một số hiện tượng bất thường thì nên đến bệnh viện kiểm tra nhằm mục đích là ngăn dự phòng một số bệnh nguy hiểm, nếu không sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chính bản thân.

Thực hiện tình dục an toàn (quan hệ chung thủy, sử dụng bao cao su khi quan hệ với bệnh nhân nghi ngờ về khả năng mắc bệnh cao) sẽ giúp bạn chống lại những bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu cầu, giang mai, có lẽ sẽ gây viêm nhiễm tinh hoàn. Khi bị quai bị, không nên chủ quan, thay vào đó nên kết nối một số bác sĩ nhằm mục đích là được chẩn đoán, đưa ra cách chữa sớm. Bởi trên thực tế, có nhiều trường hợp đấng mày râu bị viêm đau tinh hoàn do biến chứng quai bị đã phải đối mặt với vô sinh.

Ngoài ra, nhằm mục đích là cho việc khám, đưa ra cách chữa viêm đau tinh hoàn cho ra vốn sức khỏe chính xác và mang đến công hiệu tốt nhất, bạn nên chú ý chọn lọc một số cơ sở y tế chuyên khoa nam học uy tín và chất lượng. Cũng không nên tự ý mua thuốc về điều trị dễ gây nhờn thuốc, dùng không đúng thuốc sẽ gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét