Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt ?

Tiểu đêm, tiểu tần số cao, tiểu buốt, tiểu phải rặn, tiểu khó, rát…là triệu chứng bệnh viêm tuyến tiền liệt thường gặp. Ngoài ra, người mắc bệnh có khả năng thấy đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khuông, vùng chậu và vùng dưới thắt lưng. Có khi kèm Thường bị rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc Thường bị rối loạn về sự co cứng cậu nhỏ.
Nói về tuyến tiền liệt, bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương thuộc địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM cho biết: “Tuyến tiền liệt là một cơ quan nằm ở cổ bọng đái, bao quanh đoạn đầu của niệu đạo có chức năng giúp Kiểm tra nước tiểu và sản xuất một vài chất có trong tinh dịch. Bệnh về tuyến tiền liệt, đặc biệt là viêm tuyến tiền liệt luôn là nỗi lo lắng của đa số đàn ông tuổi trung niên, bởi bệnh không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản đấng mày râu.”
Viêm tuyến tiền liệt xuất hiện khi tuyến tiền liệt bị một số tác nhân gây bệnh xâm nhập, phát triển gây viêm. Bệnh thường dấu hiệu ở 2 dạng cấp tính và kinh niên. Ở mỗi dạng lại có hiện tượng khác nhau, cụ thể như:
-Triệu bệnh lý viêm tuyến tiền liệt cấp tính:
nam giới đau buốt khi đi tiểu, số lần đi tiểu trong ngày tăng lên tuy lượng nước tiểu không nhiều, rò rỉ ít một, người bệnh lúc nào cũng có cảm giác muốn đi tiểu, thậm chí là khó kiểm soát được lượng nước tiểu, són tiểu… một số dấu hiệu như sốt cao hoặc ớn lạnh cũng rất thường gặp ở một số trường hợp người mắc bệnh nhưng không liên tục.
– biểu hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính:
nam giới đi tiểu thường xuyên, nước tiểu đục (do lẫn mủ), nghiêm trọng có khả năng bị xuất tinh ra máu… một vài hiện tượng này không biết rệt và rất khó Bạn đọc có thể phát hiện. Ngoài ra, các biểu hiện điển hình không thể không kể đến trong giai đoạn kinh niên của bệnh đó chính là những cơn đau, người bị bệnh bị đau vùng bụng dưới, thắt lưng, cơn đau lan xuống khu vực bìu, tinh hoàn, háng…
Viêm tuyến tiền liệt thường bắt đầu với một số triệu chứng ở giai đoạn cấp tính và nếu không được đưa ra cách chữa sẽ chuyển sang mạn tính. Một vài dấu hiệu không hiểu ràng khiến cho bệnh nhân lầm tưởng bệnh đã tự khỏi nhưng bản tính bệnh vẫn âm thầm tồn tại, phát triển, gây ra một số đợt viêm kịch phát, chảy mủ không liên tục.
một số biến chứng khác phải kể đến đó là: Lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận lân cận, xơ cứng cổ bàng quang gây tiểu buốt, thậm chí là tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn đối với một số nam giới đang trong độ tuổi sinh sản…Điều trị viêm tuyến tiền liệt nên được tiến hành càng sớm càng tốt nhằm mục đích là chắc chất lượng cuộc sống, chức năng sinh lý và sức khỏe bệnh nhân được ổn định.
các biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể rất dễ người bệnh có thể nhận biết ở một vài người mắc bệnh, tuy nhiên cũng rất có những nhầm lẫn với những căn bệnh nam khoa thường gặp khác. Để có thể chắc về căn bệnh của mình, đấng mày râu ngay khi chúng ta nhận biết những triệu chứng bất thường nên tới các phòng khám chuyên khoa để có thể được khám và chẩn đoán bệnh xác thực, áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Bên xen lẫn đó, đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần cũng là phương pháp tầm soát sức khỏe hữu ích.
phòng khám đa khoa quốc tế HCM, ngụ tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trình độ cao cùng sự tương trợ của cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, biện pháp đưa ra cách chữa công hiệu là điểm đến tin cậy cho mọi đối tượng đàn ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét