Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Lý do đau bụng kinh là gì?

Đau bụng kinh là một trong một số phiền toái mà chị em thường gặp phải, nó gây ra rất nhiều phiền toái, nguy hại đến công việc, đời sống sinh hoạt hằng ngày của chị em. Vậy một vài tác nhân đau bụng kinh là gì?
những bác sĩ chuyên khoa thuộc phòng khám Đa khoa quốc tế HCM cho hay HCM cho biết, chị em bị đau bụng kinh do 2 lý do chính gây ra là đau bụng kinh do lý do nguyên phát và tác nhân thứ phát. Cụ thể như sau:
nguyên nhân nguyên phát.
-Do cấu tạo của ống cổ tử cung quá hẹp khiến cơ tử cung luôn phải co thắt mạnh để đẩy được máu kinh ra ngoài, vị trí tử cung lệch (về sau hoặc phía trước) so với thường nhật. Từ đó nó có khả năng dẫn đến tình trạng máu kinh lưu thông chậm, gây đau tức vùng bụng dưới mỗi khi hành kinh, và khiến chị em bị đau dữ dội hoặc đau suốt quá trình hành kinh.
-Nội tiết tố trong thân thể chị em thay đổi đột ngột, và chính sự suy giảm hàm lượng estrogen trong những ngày đầu của chu kì kinh nguyệt của chị em cũng có lẽ sẽ là nguyên nhân khiến chị em bị đau bụng.
-Những chị em có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, ăn quá nhiều đồ lạnh hay thân thể bị cảm lạnh, suy nhược, bít tất tay cũng có khả năng khiến bạn bị đau bụng.
-Do di truyền: trong vợ chồng mà có bà, mẹ, chị có tiền sử bị đau bụng kinh thì có lẽ sẽ bạn cũng sẽ bị đau bụng kinh khi đến ngày đèn đỏ.
Đau bụng kinh do lý do thứ phát
– Do lạc nội mạc tử cung: trong trường hợp chị em bị đau bụng kinh và có thể đi kèm theo các biểu hiện như buồn nôn, đau tức vùng bụng dưới. Đôi khi các cơn đau có khả năng lan qua cô nhỏ, cửa mình, vùng đùi thậm chí là cả hậu môn thì rất có thể chị em đang bị lạc nội mạc tử cung.
– Do u xơ tử cung: đây là một trong một số bệnh lý nguy hiểm, có lẽ sẽ gây tác hại xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em. Một số khối u xơ xuất hiện trong tử cung sẽ chiếm một vị trí trong tử cung và làm tác hại đến quá trình thoát máu kinh. Nó sẽ khiến tử cung co lại bất thường, dẫn đến chu kỳ rối loạn kinh nguyệt, lượng máu kinh có thể ra nhiều hoặc ra ít khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng.
Qua đó ta thấy rằng, đau bụng kinh cũng có khả năng là dấu hiệu cho thấy chị em bị mắc tình trạng bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh, nó có khả năng hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em nếu không được chữa trị kịp thời. Do đó, để đảm bảo sức khỏe, chị em không nên chủ quan mà hãy đến một số phòng khám chuyên khoa để có thể được bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời (nếu là do bệnh lý) khi tình trạng đau bụng kinh dữ dội và ngày càng nghiêm trọng hơn.
cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM là phòng khám mà chị em có thể hoàn toàn lặng tâm, tin tưởng và lựa chọn để có thể khám, đưa ra cách chữa đau bụng kinh (nếu là do bệnh lý) cũng như một số bệnh phụ khoa khác. Phòng khám là một phòng khám khám và đưa ra cách chữa các bệnh phụ khoa uy tín được nhiều chị em tin tưởng tuyển lựa.
Với đội ngũ y, bác sĩ tay nghề giỏi, và đã có từng có thời gian công tác ở một vài bệnh viện lớn trong cả nước, bên cạnh chính là đội ngũ chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản… Hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, môi trường y tế sạch sẽ, thoáng mát…
Thủ tục khám chữa trị bệnh đơn giản, nhanh chóng, giá thành khám chữa bệnh đều đã được niêm yết công khai, minh bạch… Đảm bảo cho bạn sẽ được khám bệnh nhanh chóng, chuẩn xác, điều trị bệnh hiệu quả, triệt nhưng chỉ với một chi phí hết sức phải chăng, hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét