Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Không đưa ra cách chữa bao quy đầu bị viêm có sao không?

Nhiều đấng mày râu khi mắc bao quy đầu bị viêm thường có suy nghĩ chủ quan rằng bệnh không chữa cũng không sao hoặc có thể tự khỏi. Vì vậy, thay vì đi đến một số cơ sở y tế chuyên khoa để có thể điều trị ngay khi có dấu hiệu bất thường ở bao quy đầu, quy đầu, họ lại tự điều trị theo một vài căn cứ không có khoa học, tỉ lệ không có chuyên môn. Theo những bác sĩ nam khoa, không điều trị viêm nhiễm bao quy đầu sớm và kịp thời phái mạnh không chỉ phải đối mặt với các phiền toái trong đời sống sinh hoạt mà còn phải đối mặt với tình trạng vô sinh – hi hữu muộn, ung thư cậu bé,...

Nhận thấy ở cậu bé của mình nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, thay vì đi điều trị, anh N.V.B (31 tuổi, ngụ tại Tân Bình) đã mua thuốc về nhà bôi theo một lời mách bảo của một thành viên trên trang diễn đàn dành cho đàn ông. Theo như các gì thành viên này chia sẻ thì, anh ta cũng từng bị như vậy, đi khám một vài bác sĩ kết luận bị bệnh lý viêm bao quy đầu, cần phải chữa.

Phòng khám đa khoa quốc tế cho biết , sau khi nghe những bác sĩ nói về mức giá chữa, anh này cảm thấy tốn kém và nghĩ bệnh không nghiêm trọng đến thế. Rút cục, anh ta về nhà sử dụng một loại thuốc bôi mua ở ngoài tiệm thuốc tây được một thời gian thì khỏi. Sau khi đọc được một vài chia sẻ của thành viên này, anh N.V.B cũng đã đi tìm mua loại thuốc đó về bôi, tuy nhiên bôi mãi không thấy biến chuyển gì. Những nốt mụn, nốt ban đỏ đua nhau mọc ra nhiều hơn. Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, đụng vào là đau rát khiến anh khó khăn trong vấn đề vệ sinh “cậu nhỏ”. Việc quan hệ tình dục cũng chẳng thể thực hiện được.

Sau một khoảng thời gian chần chờ, lo sợ, anh B quyết định tìm đến một phòng khám trên địa bàn Quận 1 để khám. Những bác sĩ ở đây kết luận, anh B bị viêm nhiễm bao quy đầu, trong quá trình xét nghiệm Mọi người có thể phát hiện có vi khuẩn trùng roi Trichomonas.

Theo một vài bác sĩ địa điểm đây, chữa viêm nhiễm bao quy đầu không quá khó khăn nhưng một khi bị viêm nhiễm bao quy đầu mà không điều trị thì các hậu quả mà nam giới phải gánh là vô cùng nguy hiểm. Đó có lẽ sẽ kể đến như:

- Gây ảnh hưởng đến chức năng sinh dục, dễ gây xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý.

- Lây nhiễm cho bạn tình: Người mắc bệnh lý viêm bao quy đầu khi có làm tình không an toàn sẽ dễ lây nhiễm sang cho bạn tình.

- nguy hại đến một vài bộ phận khác của cơ quan sinh dục: bao quy đầu bị viêm nếu không được điều trị có thể dẫn đến những bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống tinh…

- Liên quan đến chứng bệnh hệ tiết niệu: viêm bao quy đầu còn là nguy cơ dẫn tới viêm đường tiết niệu (viêm bóng đái, viêm thận)... Thậm chí dễ dẫn suy thận.

- Vô sinh ở nam giới: Viêm nhiễm bao quy đầu nhiễm kéo dài có thể dẫn tới giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, có nguy cơ gây vô sinh ở phái mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét