Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Khiến gì để khắc phục chứng "chưa tới chợ đã… hết tiền"

cách nào phát hiện xuất tinh sớm (XTS)

Theo Hội tiết niệu học Hoa Kỳ, xuất tinh sớm xảy ra sớm hơn mong muốn, trước và ngay khi giao hợp và gây ra những thất vẳng buồn phiền cho chính bản thân họ hoặc cả 2.

Làm gì để khắc phục chứng "chưa đến chợ đã… hết tiền" - 1

Ảnh minh họa

với 2 mẫu xuất tinh sớm là:

Xuất tinh sớm thường xuyên nguyên phát: Là xuất tinh sớm xảy ra ngay từ các lần quan hệ dục tình trước tiên.

Đa khoa quốc tế HCM chia sẻ xuất tinh sớm thường xuyên thứ phát: Là xuất tinh sớm mới mắc phải vừa qua mà trước chậm tiến độ đã mang 1 thời gian không bị xuất tinh sớm.

Người xuất tinh sớm thường không mang dấu hiệu thất thường nào của bộ máy sinh dục. Chủ yếu trong thăm khám phát hiện xuất tinh sớm vẫn là hỏi bệnh. Thầy thuốc cần biết những thông báo về trạng thái sức khoẻ chung, khảo sát về các nguyên tố tâm lý vì xuất tinh sớm nguyên phát (số đông, người trẻ) thường phối hợp sở hữu 1 rối loạn tâm lý nào chậm tiến độ.

Việc khám thực thể để giám định thực tại bộ phận sinh dục như qui đầu, bao qui đầu dài, hẹp, bán hẹp…, cùng lúc phát hiện các bệnh lý rối loạn thực thể can hệ (nếu có) như viêm tiết niệu sinh dục… để có các trả lời và điều trị thích hợp.

Về xét nghiệm: không có chỉ định xét nghiệm đặc hiệu. Giả dụ có bệnh lý phối hợp thì chỉ định khiến những xét nghiệm của bệnh ngừng thi côngĐây trước, sau ngừng thi côngĐây điều tra thêm nồng độ testosteron giả dụ có rối loàn cương đi kèm, nếu có hiện trạng trầm cảm thì chỉ định các xét nghiệm đặc hiệu…

Làm gì để khắc phục chứng "chưa đến chợ đã… hết tiền" - 2

Xét nghiệm nồng độ testosterol tương trợ tậu cỗi nguồn gây XTS.

Thuốc nào điều trị?

Xuất tinh sớm chẳng phải là một bệnh lý tác động trầm trọng tới thể lực chung và khả năng sinh sản. Người bệnh vẫn cần lao sinh hoạt hàng ngày, sinh con thường ngày. Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Hiện điều trị xuất tinh sớm thường xuyên đã mang đến hiệu quả cao cho người bệnh. Ngoài liệu pháp tâm lý hành vi với thể sử dụng những thuốc sau:

các thuốc tê tại chỗ:

những thuốc này đã được biết đến trong lịch sử điều trị xuất tinh sớm từ tương đối lâu như xylocain, lidocain, prilocain… những thuốc này được tiêu dùng ở dạng kem và dạng kẹ vào đầu dương vật trước lúc tiến hành giao hợp 5-10 phút. Người bệnh được khuyến cáo nên rửa sạch thuốc ngay trước khi tiến hành giao cấu hoặc đi bao cao su để giảm thiểu làm cho lan thuốc ngấm vào âm đạo nữ. Riêng dạng bao cao su với thuốc tê này thì người bệnh nên đi bao cao su ngay trong khoảng khi đầu.

Thuốc chống trầm cảm (SSRI)

những thuốc hàng đầu được những thầy thuốc tình dục học và nam học ưa tiêu dùng là sertralin, dapoxetin, fluoxetin. Mang 2 phương pháp sử dụng là:

- tiêu dùng theo nhu cầu: Uống trước giờ dự kiến sinh hoạc dục tình 3-4 giờ.

- dùng liều hàng ngày: khi liều theo nhu cầu chưa tác dụng thì sở hữu thể tiêu dùng liều liên tiếp hàng ngày. Bệnh nhân thường đạt hiệu quả sau tuần thứ 3.

Việc dùng cái thuốc nào, liều lượng và phương pháp tiêu dùng là do thầy thuốc chỉ định.

khi tiêu dùng cần lưu ý:

Đối sở hữu thuốc dapoxetin, cho tác dụng nhanh và thời gian bán huỷ ngắn, phù hợp cho việc dùng liều theo nhu cầu mỗi lần. Thuốc sở hữu thể gây tác dụng bất lợi như buồn nôn, đi tả, đau đầu, ngáp ngủ…

Thuốc sertralin có hiệu quả rẻ sở hữu xuất tinh sớm. Với thể tiêu dùng theo nhu cầu hoặc dùng hàng ngày hoặc uống phối hợp có những giải pháp khác. Cần lưu ý, sertralin khiến tăng tác dụng của những thuốc ổn định thần kinh như diazepam, cộng hưởng tác dụng trên hệ thần kinh của rượu, thuốc an thần, thuốc giảm đau. Ko sử dụng thuốc này cho các bệnh nhân đang tiêu dùng disulfiram.

các bệnh nhân mang xuất tinh sớm với rối loàn trầm cảm nặng, doạ tự sát hoặc có cương cứng kéo dài thì nhất mực phải được điều trị sớm bởi những thày thuốc thần kinh.

Đối với fluoxetin, giả dụ sử dụng hàng ngày bệnh nhân thường được cải thiện vào tuần thứ ba. Quá 6 tuần điều trị mà không thấy tương đối hơn hoặc với phổ thông tác dụng phụ thì ngừng thuốc và chuyển phương pháp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét