Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Lậu ở nữ giới thường có các biểu hiện gì ?

Xã hội phát triển khiến cho không ít người sống hào phóng, buông thả, có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Hậu quả là số người nhiễm bệnh xã hội nói chung, lậu mủ nói riêng ngày càng tăng, gây nên tác hại đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc cặp vợ chồng của người bệnh. Vậy một số hiện tượng lậu mủ ở nữ giới như thế nào?

– lậu là gì?
Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh :' bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Một vài chị em không may bị mắc bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2- 7 ngày, rồi sau đó sẽ có các triệu chứng của bệnh.

– biểu hiện lậu cầu ở nữ giới
những chị em bị mắc lậu mủ không có nhiều dấu hiệu rõ ràng như đàn ông. Đó có lẽ sẽ đó là tác nhân khiến cho chị em có thể chủ quan trù trừ đi khám, chữa bệnh. Những chị em bị mắc bệnh thường gặp các dấu hiệu như: đi tiểu rắt, tiểu khó, hay có cảm giác nóng buốt, nước tiểu còn có khả năng còn kèm theo máu…

Ngoài ra chị em còn có những hiện tượng như: có khí hư chảy ra có ra như mủ vàng, có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục…


người bệnh có cảm giác tiểu khó, tiểu khó, nước tiểu có mủ, âm vật tiết nhiều dịch

– nguyên nhân bệnh lậu
– Do ái ân không an toàn: lậu mủ là bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy những người có ân ái không an toàn (với người bị bệnh) đó chính là con đường dễ gây lây nhiễm bệnh nhất. Dù cho là bạn quan hệ bằng bộ phận sinh dục, miệng hay bằng hậu môn.

– Lây nhiễm khi có tiếp xúc mầm bệnh trong cơ thể qua vết thương hở: chị em cũng sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh nếu như bạn có tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ, hay với một số đồ vật có em bé theo các dịch chứa vi khuẩn bệnh lậu của người mắc bệnh…thông qua vết thương hở.

– Lây truyền từ mẹ sang con: một số phụ nữ mang thai bị mắc lậu cầu mà không sớm được chúng ta nhận biết và chữa, hay được chữa nhưng chưa triệt để cũng có thể gây lây nhiễm bệnh cho trẻ (nếu sinh thường). Vi rút lậu mủ thường sẽ gây bệnh ở mắt của trẻ sơ sinh, bệnh có lẽ sẽ gây ảnh hưởng đến thị giác, thậm chí là gây mù mắt của trẻ nếu không được chữa trị kịp thời.

– nguy hại của bệnh lậu
các chị em bị mắc lậu cầu mà không được đưa ra cách chữa kịp thời thì nó có khả năng gây ra một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, hay viêm tiểu khung…Những chị em bị tiểu khung, sẽ có thể dẫn tới vòi trứng bị tổn thương và dễ gây nên tình trạng vô sinh – thảng hoặc muộn, hay khiến cho chị em tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung…

Đặc biệt đối với một vài phụ nữ mang thai bị mắc bệnh có thai có khả năng gây sinh non, lưu thai, và lây truyền bệnh cho trẻ…

Chị em còn dễ gây lây truyền bệnh cho người khác như chồng, bạn tình nếu có quan hệ tình dục không an toàn.

– phương pháp chữa lậu mủ
Hiện tại, ĐKQT HCM đang triển khai áp dụng các phương pháp chữa bệnh tiên tiến, hiện đại, như đưa ra cách chữa bệnh lậu bằng phương pháp Tây y, Đông- Tây y kết hợp… Đặc biệt cơ sở y tế đang áp dụng thành công cách điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật phục hồi gene DHA đã góp phần tích cực trong quá trình điều trị lậu mủ.


Sử dụng hệ thống kiểm tra DNA để phát hiện ra và tiêu diệt cầu khuẩn lậu

cách này được các chuyên gia đánh chi phí là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với cách truyền thống. Cụ thể phương pháp này sẽ giúp người mắc bệnh tăng cường khả năng miễn dịch cho thân thể giúp người mắc bệnh có sức đề kháng tốt, đặc biệt là với một vài trường hợp lậu mủ biến chứng… Từ đó giúp cho việc đưa ra cách chữa bệnh được hiệu quả, nhanh, hạn chế nhằm mục đích là lại biến chứng, khả năng phát lại thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét