Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Phương pháp giảm đau bụng kinh bằng thảo dược công hiệu bạn nên biết

Đau bụng kinh lúc kỳ kinh nguyệt tới là hiện tượng sinh lý thường gặp ở những chị em đông đảo chỉ là những cơn đau nhẹ nhưng có người phải chịu cơn đau vật vã trong ngày đầu tiên . Uống nước ngải cứu, gừng tươi hay ngâm chân trong nước thảo dược là các cách giảm đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ.

Đa khoa quốc tế cho biết đau bụng kinh hay còn gọi là thống kinh có khả năng xuất hiện trước, trong và sau một số ngày đèn đỏ với hiện tượng đau bụng dưới, thắt lưng , ngực căng tức thậm chí có các triệu chứng nặng hơn như khó thở, đổ mồ hôi, đứng lên ngồi xuống mày mặt xây xẩm. Tử cung co bóp quá mạnh đè lên một số huyết quản sắp đấy , cắt đứt nguồn cung ứng oxy cho các tế bào cơ. Một phần cơ tử cung bị thiếu ôxy sẽ dẫn đến đau bụng.

cách giảm đau bụng kinh bằng thảo dược công hiệu
Một . Gừng tươi

Lấy vài lát gừng tươi, giã nhuyễn, thêm một chút nước và đường, đun tới khi sôi rồi tắt bếp. Có thể thay đường bằng mật ong Uống nước gừng còn hot khi thấy bụng trướng và đau tức. Nước gừng hot ấm sẽ thoa dịu một vài cơn đau và giúp tử cung ko co bóp quá mạnh nữa. Song song , gừng tươi còn giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng tắc kinh của chị em.

Nước gừng hot giúp xoa dịu cơn đau

Nước gừng nóng giúp thoa dịu cơn đau
2 . Ngải cứu

Theo Đông y, ngải cứu có công dụng chữa trị rối loạn kinh nguyệt , kinh nguyệt nhiều, là cách giảm đau bụng kinh (thống kinh) rất hiệu quả . Với số người bị đau bụng kinh thì có khả năng ăn lá ngải với trứng gà, sẽ thấy đỡ đau bụng hơn đa số thậm chí là cơn đau dứt hẳn.

Ẳn trứng gà ngải cứu có thể làm cho dứt hẳn cơn đau bụng

Ẳn trứng gà ngải cứu có khả năng làm dứt hẳn cơn đau bụng

Nếu như kinh nguyệt không đều thì hàng tháng tới ngày bắt đầu kỳ kinh và cả các ngày đang có kinh, lấy ngải cứu khô 10g, thêm 200ml nước, sắc còn 100ml, thêm chút đường để uống, chia 2 lần/ngày. Có khả năng uống liều gấp đôi, cũng 2 lần/ngày. Sau 1 -hai ngày sẽ thấy hiệu quả , người đỡ mệt, máu kinh đỏ và ít hơn.

1 nắm lá ngải cứu cộng muối hạt hơ hot chườm trên bụng cũng có tác dụng tốt trâm dịu cơn đau trong những ngày kinh nguyệt.
3. Chườm hot

Chườm hot giúp làm cho ấm bụng, giãn cơ và làm cho lớp niêm mạc bong ra dễ dàng hơn. Cho nên, sẽ giảm nhanh các cơn đau, co thắt bụng dưới của chị em.

Chườm hot giúp nóng bụng, giảm nhanh những cơn đau

Chườm nóng giúp hot bụng, giảm nhanh một số cơn đau

biện pháp chườm nóng rất đơn thuần : đun sôi túi sưởi (thường dùng trong mùa đông) chườm lên bụng đến lúc túi nguội, tiếp tục đun sôi túi sưởi nếu vẫn còn đau. Giả dụ không có túi sưởi, bạn có thể đun sôi nước rồi rót vào chai thủy tinh. Bọc chai thủy tinh trong khăn bông rồi chườm lên vùng bụng dưới.

tuy nhiên , bạn có khả năng massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng ko bị co thắt quá đột ngột và giảm đau bụng kinh thật hiệu quả .
4. Làm hot bàn chân

Massage bàn chân cho bớt đau vì bàn chân có những huyệt đạo can dự đến vùng xương chậu cùng lúc một số bạn có lẽ sẽ ngâm chân trong nước ấm pha muối, chút gừng cho thư giãn, lỏng cơ, giảm đau.

Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể thư giãn

Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể thư giãn

không những thế , bạn ngâm chân 15 - 20 phút trong nước dược liệu có tinh dầu như quế, sả, củ địa liên, gừng, giúp thân thể thư giãn và tác động lên các huyết quản , nhờ vậy giảm cơn đau.
5.Tránh để bị lạnh trong các ngày "đèn đỏ"

Cần giữ ấm thân thể trước, trong và sau kỳ kinh nguyệt. Chị em không nên bơi lội, tắm rửa bằng nước lạnh , uống nước lã , khiến cho việc phòng khám điều hòa quá lạnh bởi khi bị kích thích tử cung sẽ co bóp mạnh và gây đau.

tuy nhiên một những người tiêu dùng biện pháp châm cứu trong trường hợp cơn đau bụng kinh nặng thuốc uống chống co thắt tử cung có tác dụng an thần nhưng thường đi kèm tác dụng phụ, do đấy chỉ tiêu dùng lúc thực thụ cần yếu , ko nên lạm dụng.

Trên đây, là những biện pháp giảm đau bụng kinh công hiệu bằng thảo dược. Các chị em có lẽ sẽ bớt lo về những cơn đau bụng hành hạ một số ngày đèn đỏ nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét