Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Người bệnh có thể phát hiện một số dấu hiệu Sùi mào gà

Tình dục không an toàn là lý do gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong đó có sùi mào gà. Cùng tìm hiểu hiện tượng sùi mào gà ở nam và nữ giới.

triệu chứng mụn cóc sinh dục ở đàn ông

Đa khoa quốc tế HCM thường nhật, Bệnh sùi mào gà sẽ biểu hiện rõ khi người mắc bệnh nhiễm bệnh khoảng từ 2­9 tháng.

biểu hiện mụn cóc sinh dục rõ nhất ở phái mạnh là các sùi nhỏ mềm, nhô lên cao trông giống như một vài nhú gai, đường kính khoảng 1­2mm. Các vết sùi này thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu, hậu môn.

Nhận biết các triệu chứng bệnh sùi mào gà - ảnh 1

Căn bệnh sùi mào gà sẽ triệu chứng rõ khi người bệnh nhiễm bệnh khoảng từ 2­9 tháng

bệnh sùi mào gà là một trong một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi-rút HPV gây nên. Hiện tượng mụn cóc sinh dục thường xuất hiện ở số người có độ tuổi từ 20-­25 tuổi

hiện tượng bệnh sùi mào gà cũng có lẽ sẽ là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, có bề mặt thô ráp, màu hồng. Nếu để có thể lâu, các vết này sẽ phát triển lan rộng ra, tạo thành một mảng lớn trông giống như mào gà hoặc bông súp lơ màu trắng hồng. Khi bệnh nặng, mảng sừng này sẽ tiết ra dịch có mùi hôi thối rất khó chịu.

biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới

Ở nữ giới, hiện tượng bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng vùng kín, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. Đặc biệt, có nhiều trường hợp bệnh bao phủ cả bộ phận sinh dục, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Bệnh lý sùi mào gà ở nữ giới nếu không được đưa ra cách chữa kịp thời sẽ gây biến chứng, khó trứng gặp tinh trùng và lây truyền bệnh cho thai nhi; gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, vòm họng, miệng...

Nhận biết các triệu chứng bệnh sùi mào gà - ảnh 2

người bệnh cảm thấy khó chịu khi đi lại và thiếu tự tin khi quan hệ

Trong những năm gần đây, số lượng đấng mày râu mắc Căn bệnh sùi mào gà có phần gia tăng, nguyên nhân chủ yếu là do chủ quan, ân ái bừa bãi.

Tình trạng này rất đáng báo động, nguy cơ lây lan Bệnh sùi mào gà cho cộng đồng (đặc biệt là nữ giới) rất cao. Đặc biệt, một số đấng mày râu mắc bệnh sùi mào gà còn nhiễm HPV tuýp 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật.

Khuyến cáo

để ngừa bệnh, cần đảm bảo vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi ái ân sạch sẽ, không sử dụng chung khăn lau, quần áo với người mắc bệnh, sử dụng một số phương pháp bảo vệ để có thể ái ân an toàn.

Khi Người bệnh có thể phát hiện mình có biểu hiện mụn cóc sinh dục, nên tới một vài cơ sở y tế chuyên khoa để khám và chữa, tránh trường hợp nhằm mục đích là bệnh lây lan và nặng thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét